Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Ngành Dược ra trường làm những công việc gì bạn đã biết?

Học trung cấp Dược – Ngành Dược ra trườnglàm những công việc gì bạn đã biết?

    Trong đời sống hiện nay, thuốc là sản phẩm liên quan chặt chẽ với cuộc sống con người. Người Dược sĩ là người có trình độ trung cấp Dược trở lên, có những hiểu biết sâu về thuốc. Là Dược sĩ các bạn có thể phát triển sự nghiệp ở rất nhiều lĩnh vực như: tại các phòng quản lý nghiệp vụ, viện nghiên cứu, các bệnh viện, các công ty xí nghiệp dược phẩm, trung tâm, hay các tổ chức chăm sóc sức khỏe… Hoặc chính nhà thuốc tư nhân của mình.


Làm việc theo trình độ được đào tạo ngành Dược.

- Công nhân dược: Là những lao động kỹ thuật hoặc giản đơn trong dây chuyền sản xuất dược phẩm, cung ứng vật tư thiết bị… làm trong các xí nghiệp, các nhà máy dược phẩm.
- Dược tá: Có thể làm việc trong các xí nghiệp như công nhân, có thể bán thuốc ở quầy thuốc, hoặc giúp việc cho dược sĩ, cấp phát thuốc ở khoa dược trong bệnh viện…
- Dược sĩ trung học, Văn bằng 2 Trung cấp Dược: Được phép tham gia làm việc ở tất cả các lĩnh vực khác nhau của ngành dược với vai trò trợ lý của dược sĩ đại học.
Hiện nay, ở nước ta vẫn thiếu nhân lực trong ngành dược chủ yếu ở một số địa phương nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng núi nên dược sĩ trung học được ủy nhiệm vai trò của dược sĩ đại học. Ở những vùng này dược sĩ trung học thường được giao giữ vị trí chủ nhiệm quầy thuốc huyện, phụ trách khoa dược của trung tâm y tế huyện…
- Dược sĩ đại học: Sẽ có thể tham gia vào toàn bộ thế giới rộng lớn của ngành dược. Cơ hội nghề nghiệp của dược sỹ đại học rất phong phú.


Những lĩnh vực làm việc trong ngành dược

Sau khi tốt nghiệp ngành dược, thì tuỳ vào bằng cấp được đào tạo, hoặc trình độ và năng lực, mà các bạn có thể làm ở nhiều lĩnh vực như:
Làm việc trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về Dược:
      Làm việc trong lĩnh vục quản lý Nhà nước về dược,  chịu trách nhiệm quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành dược của đất nước. Ngoài những kiến thức chuyên môn trong ngành dược, bạn sẽ còn cần trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác, tuỳ thuộc vào từng vị trí cụ thể.
     Làm việc trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về dược phẩm, ở tuyến Trung ương như tại Cục Quản lý Dược, các Vụ Khoa học và Đào tạo… của Bộ Y tế. Đối với cấp địa phương, bạn có thể liên hệ công việc tại các phòng nghiệp vụ dược, các phòng quản lý ngành nghề y dược tư nhân, các trung tâm y tế huyện…
Làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu:
Để tham gia trong lĩnh vực nghiên cứu dược, bạn có thể liên hệ tại các viện nghiên cứu như viện Dược liệu, Viện Vệ sinh Dịch tễ, Viện Kiểm nghiệm, Viện Y học Cổ truyền, hoặc các trường đại học… Cũng có thể liên hệ các phòng nghiên cứu trong công ty, các xí nghiệp dược phẩm.
Làm việc trong lĩnh vực sản xuất thuốc:
Lĩnh vực sản xuất thuốc cung cấp số công việc lượng đông đảo và tiềm năng cho những dược sỹ.
Các công ty lớn cấp Trung ương phải kể đến các Xí nghiệp Trung ương 1, 2, 3, 25, 26… hay tại các địa phương có các công ty dược cấp tỉnh hoặc xí nghiệp dược phẩm tỉnh cấp huyện.
Sản xuất thuốc chủ yếu nằm ở khu vực công ty Nhà nước, tuy vậy, cũng có một số công ty tư nhân. Bạn cũng có thể làm việc tại các công ty dược phẩm nước ngoài được phép hoạt động tại Việt Nam.
Làm việc trong lĩnh vực phân phối, và lưu thông thuốc:
Với điều kiện nước ta hiện nay, rất nhiều thuốc vẫn đang phải nhập khẩu từ nước ngoài là chủ yếu, lĩnh vực phân phối đang là lĩnh vực hoạt động được nhiều dược sĩ lựa chọn nhất. Bạn có thể tham gia vào bất kì khâu nào trong hệ thống phân phối thuốc từ trung ương tới địa phương. Phân phối, và lưu thông thuốc cũng là “khâu” thiết yếu để đưa thuốc đến với tất cả mọi người trong xã hội, để bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.
Quy trình phân phối thuốc hiện nay được thực hiện từ Trung ương đến địa phương và tới người bệnh. Nếu bạn là người thích kinh doanh? có lẽ lĩnh vực này sẽ hấp dẫn bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, trong nghề thuốc, muốn là một dược sĩ chân chính, thì y đức luôn phải được đặt lên hàng đầu.
Hoặc bạn có thể làm việc tại chính hiệu thuốc do bạn làm chủ cũng như các công ty dược nước ngoài đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam.
Làm việc trong lĩnh vực kiểm nghiệm chất lượng thuốc:
Lĩnh vực kiểm nghiệm chất lượng thuốc cũng là một lĩnh vực rất thú vị trong ngành dược. Bạn có thể liên hệ việc làm tại Viện kiểm nghiệm trung ương, hay các trung tâm kiểm nghiệm tỉnh, và phòng kiểm nghiệm của xí nghiệp, công ty…
Làm việc trong lĩnh vực đào tạo nhân lực dược:
Tuỳ vào khả năng và trình độ, các bạn có thể tham gia giảng dạy, và công tác tại các trường trực thuộc Bộ Y tế như Trường Đại học Dược Hà Nội, Trường Đại học Y – Dược TP HCM … Hoặc các trường cao đẳng dược, trung cấp chuyên nghiệp về ngành dược được mở ra tại rất nhiều các tỉnh thành trong cả nước.
 TƯ VẤN MIỄN PHÍ Y - DƯỢC


TRƯỜNG TRUNG CẤP Y TẾ THÁI NGUYÊN


Tuyển sinh & Đào tạo : Y sỹ, Dược sỹ, Điều dưỡng, Y học cổ truyền hệ TCCN, Cao Đẳng chuyên nghiệp nhất tại TP. Thái Nguyên. Cán bộ giáo viên có học hàm học vị cao, có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm……
Trụ Sở: Số 478 Đường Thống Nhất, Phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.
Điện thoại: 02803 856 929 – 0946 359 889 – 0912 340 250.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname